Người đàn ông sống trong máy bay khổng lồ giữa rừng Mỹ

Người đàn ông này từng có ý định làm nhà từ xe tải nhưng khi biết có máy bay bỏ hoang, anh đã bỏ tiền “tậu” nhà mới.

19:15 07/04/2017

Bruce Campbell là một kĩ sư đầy sáng tạo đang sinh sống ở thành phố Portland, bang Oregon nước Mỹ. Khi đã quá chán cảnh sống trong một ngôi nhà vuông vức với bốn bức tường bê tông, Bruce đã mua một máy bay chở khách khổng lồ Boeing 727 và biến nó thành mái ấm của mình.

“Ngôi nhà” của Bruce.

Tài năng của Bruce nhanh chóng được phát huy khi anh biến chiếc máy bay cổ lỗ trở thành một căn nhà vô cùng sáng tạo. Chiếc máy bay được đặt tại một khoảng rừng ở Portland và thậm chí Bruce còn làm một lối đi dẫn vào tận nhà mình.

Boeing 727 là loại máy bay phản lực thương mại cỡ vừa, thân hẹp, 3 động cơ. Nó bay lần đầu vào năm 1980 và trong một thời gian dài là máy bay phản lực phổ biến nhất trên thế giới.

Máy bay nhìn từ trên cao.
Máy bay nhìn từ trên cao.

Trong căn nhà đặc biệt này, Bruce có phòng làm việc và giữ nguyên một số thiết kế nguyên bản trên máy bay như đèn chiếu và ghế ngồi. Duy chỉ có nhà tắm là chưa được xây dựng hoàn chỉnh.

Phòng bếp gọn gàng.
Phòng bếp gọn gàng.

Bruce cho biết anh sống trong căn nhà này 6 tháng mỗi năm và thời gian còn lại anh tới Nhật Bản làm việc. Bruce đang cố gắng tìm mua một thân máy bay Boeing 747 khác để mang về Mỹ.

Phòng ngủ trên khoang máy bay.
Phòng ngủ trên khoang máy bay.

Khu vực đặt máy bay của Bruce rộng 10 mẫu Anh (khoảng 40.000 m2). Chi phí mua máy bay hết 220.000 USD và tiền tu sửa là 23.000 USD.

Buồng lái kiêm nơi làm việc.
Buồng lái kiêm nơi làm việc.

“Nếu một căn nhà truyền thống được ví với xe hơi Chevy hay Ford thì nhà làm từ máy bay chẳng khác gì siêu xe như Porche và Tesla”, Bruce chia sẻ. Anh cho biết mình mua thân máy bay vì cảm thấy tiếc khi chúng bị biến thành sắt vụn. Trước đây, Bruce từng có ý định chế tạo nhà từ xe tải nhưng khi biết một người có nhà làm từ máy bay, anh đã đổi ý.

Tags:
Lá Thư Gửi Một Bạn 18 Tuổi Trên Con Đường Ít Người Dám Đi

Lá Thư Gửi Một Bạn 18 Tuổi Trên Con Đường Ít Người Dám Đi

Gần đây có một bạn 18 tuổi vừa mới tốt nghiệp viết thư hỏi xin tôi lời khuyên để chọn ngành nghề, khi mà bạn chưa có đủ kinh nghiệm sống và làm việc để có thể đưa ra một quyết định sáng suốt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất