Mỹ tiến hành truy tìm tội phạm ‘tấn công tình dục’ quay clip tung lên Facebook

Cảnh sát Chicago (Mỹ) vừa thực hiện bắt giữ một nghi phạm trong vụ án “tấn công tình dục” được phát trực tiếp thông qua mạng xã hội Facebook.

19:31 08/04/2017

Theo Engadget cho biết, nạn nhân và hai nghi phạm đều trong độ tuổi 14-15. Nguyên nhân của vụ việc được cho là xuất phát từ mâu thuẫn trong mối quan hệ tình cảm. Sở cảnh sát Chicago mới chỉ tạm giữ một trong hai nghi phạm và sẽ sớm hoàn tất các thủ tục pháp lý để bắt giữ nghi phạm còn lại.

Việc phát tán các clip trực tuyến có nội dung không lành mạnh đang trở thành vấn nạn khiến nhà chức trách nhiều nước “đau đầu“ – Ảnh minh họa. 

Đây được xem là một trong những biện pháp cứng rắn sẽ được áp dụng mạnh mẽ trong thời gian tới nhằm ngăn chặn loại tội phạm “bẩn” thời công nghệ. Việc đăng tải hành động làm nhục, lặng mạ,… người khác trên mạng xã hội cho tới khi chấm dứt vẫn để lại những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nhất là khi nó được quay clip.

Chẳng hạn, trong vụ việc nêu trên, cô gái nạn nhân đã bị các nghi phạm “tấn công tình dục” trực tuyến dưới nhiều hình thức khác nhau. Nhiều người đã từng cảnh báo về “phương thức” này nhưng chính quyền phớt lờ vì việc điều tra thường gặp nhiều khó khăn.

Đây không phải lần đầu tiên việc “tấn công tình dục” được phát trực tiếp trên mạng xã hội. Trước đây, từng có những vụ việc tương tự, khi mà các clip dạng này được phát công khai. Chúng thu hút lượt xem trực tiếp từ hàng trăm đến hàng ngàn người nhưng có rất ít, thậm chí không ai báo cho cơ quan chức năng để ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Sắp tới, các cơ quan chức năng ở Mỹ đang soạn thảo một dự luật mới nhằm tăng hình phạt đối với những vi phạm tương tự nhằm răn đe loại tội phạm mới này. Ngay cả Facebook và các mạng xã hội khác cũng đang cân nhắc việc kiểm soát các clip phát trực tuyến có nội dung không lành mạnh để ngăn chặn các tình huống tồi tệ hơn có thể xảy ra trong tương lai.

Theo Phununews

Bộ Nội An Mỹ có thể bắt giữ di dân lậu đứng ra tố giác tội phạm

Bộ Nội An Mỹ có thể bắt giữ di dân lậu đứng ra tố giác tội phạm

Bộ Nội An vào hôm thứ ba tuyên bố, không loại trừ khả năng sẽ bắt giữ di dân bất hợp pháp nếu họ ra mặt, lên tiếng trình báo là nạn nhân hay nhân chứng một tội ác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất