Những Công Việc Hè Lý Tưởng Cho Các Sinh Viên Đại Học Mỹ

Công việc thực tập hè là một con đường tuyệt vời giúp cho các sinh viên đang và đã tốt nghiệp đại học khám phá các lĩnh vực nghề nghiệp cũng như có được những kinh nghiệm thực tiễn.

23:59 02/04/2017

Tuy nhiên, đa số những thực tập sinh đều chấp nhận mức lương khá thấp, thậm chí một số công việc còn không trả lương. Những công việc làm thêm hè quen thuộc như phụ bán hàng, trông trẻ hay chạy bàn thường trả lương không cao.

tải xuống

Việc tìm kiếm một công việc phụ có tính linh hoạt có thể giúp sinh viên xoay xở với những công việc thực tập không lương hay giúp họ kiếm thêm một ít thu nhập để có thể trang trải, ổn định tài chính để vượt qua những giai đoạn khó khăn. Những sinh viên làm các công việc hè mới lạ dưới đây vẫn có thể theo kịp chương trình học bắt đầu vào mùa thu và nhờ sự phổ biến của các dịch vụ trực tuyến, việc kiếm một công việc hè như ý trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

1. Chăm sóc thú cưng: Nếu bạn yêu động vật và yêu thích ở trong môi trường thân thiện với thú cưng, chăm sóc chó có thể là một cách tuyệt vời để bạn kiếm một ít, hoặc rất nhiều tiền trong những tháng hè. Nếu bạn là sinh viên xa nhà và luôn nhớ những thú cưng của mình, công việc này có thể giúp bạn gần gũi, chăm sóc động vật, khiến bạn phần nào giảm bớt cảm giác nhớ nhà.

Những trang thông tin như Rover và DogVacay cho phép sinh viên cung cấp thông tin cá nhân lên các trang quảng cáo về các dịch vụ chăm sóc tại nhà vào ban ngày, dắt chó đi dạo và giữ chó qua đêm ngay tại nhà sinh viên hoặc nhà chủ. Sinh viên tự lên thời khoá biểu và thiết lập sự linh động giữa công việc và chương trình học, việc làm thực tập và các việc làm bán thời gian khác. Công việc chăm sóc thú cưng này có thể giúp sinh viên kiếm được hàng ngàn đô la mỗi tháng.

2. Dịch vụ đi nhờ xe: Công việc lái taxi hẳn là không mấy xa lạ với mọi người, những trang thông tin như Uber và Lyft hiện đang hỗ trợ các sinh viên đang và đã ra trường công việc để kiếm thêm thu nhập. Cả hai dịch vụ này hiện đang hoạt động trên hơn 60 thành phố xuyên suốt nước Mỹ. Hãng Uber yêu cầu các tài xế của mình phải trên 23 tuổi, trong khi số tuổi tối thiểu của tài xế mà hãng Lyft yêu cầu là 21. Sinh viên bắt buộc phải có một bằng lái sạch, bảo hiểm ô tô và xe của họ không được trang trí quá lố lăng. Các tài xế phải vượt qua bài kiểm tra về lí lịch trước khi được chính thức nhận vào hai hãng này.

Một khi đã trở thành tài xế chính thức, việc có khách hàng đơn giản như một thao tác cài đặt một ứng dụng trên điện thoại. Các sinh viên đại học thường kiếm được $35 một giờ, vào những dịp cuối tuần, số tiền kiếm được có thể lên tới $800 hoặc hơn.

3. Làm việc tự do: Các sinh viên thường không xem trọng kiến thức của mình và đánh giá thấp bằng cấp chứng nhận các kĩ năng của bản thân. Họ không biết những yếu tố này được những người ít kiến thức về truyền thông đại chúng trọng dụng trong công việc rất nhiều. Việc đã trải nghiệm những công việc tự do làm cho đơn xin việc của các sinh viên sáng lên rất nhiều, nó thể hiện sự chủ động, nhiệt tình cũng như nhạy bén trong công việc. Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những ứng viên đã từng là người tự khởi nghiệp.

Chỉ có ở nước Mỹ: Gara sửa xe toàn thợ nữ, lại miễn phí làm móng, gội đầu cho khách

Chỉ có ở nước Mỹ: Gara sửa xe toàn thợ nữ, lại miễn phí làm móng, gội đầu cho khách

Có vẻ như câu nói phục vụ khách tận “răng” đang trở nên đúng và đúng hơn nữa theo nghĩa đen.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất