Kết luận quan trọng của ông Trump về vụ tấn công can thiệp bầu cử Mỹ

Cộng đồng tình báo mỹ đã có kết luận việc liệu cuộc bầu cử mỹ có bị can thiệp hay không, nhưng cuộc tấn công đó có tác động làm xoay chuyển kết quả bầu cử Mỹ hay không? Câu hỏi đó cuối cùng đã có câu trả lời.

09:21 07/01/2017

lh
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Tấn công mạng “hoàn toàn không có ảnh hưởng” tới kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Đó là tuyên bố của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sau cuộc gặp “mang tính xây dựng” với các thành viên của các cơ quan tình báo Mỹ.

Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc gặp với các lãnh đạo các cơ quan tình báo Mỹ, những người đã cáo buộc Nga tấn công mạng nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, ông Trump nhấn mạnh: “Mặc dù Nga, Trung Quốc, các nước khác, các cá nhân và tổ chức bên ngoài luôn tìm cách xâm nhập cơ sở hạ tầng mạng của các cơ quan trực thuộc chính phủ, các doanh nghiệp và các tổ chức, bao gồm cả Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ, nó hoàn toàn không có ảnh hưởng gì đến kết quả bầu cử”.

Ông Trump cũng khẳng định tin tặc đã cố gắng tấn công mạng của Uỷ ban Quốc gia đảng Cộng Hoà (RNC) nhưng đã thất bại.

Tổng thống đắc cử Mỹ cũng tuyên bố có kế hoạch bổ nhiệm một nhóm công tác để soạn thảo kế hoạch đối phó với các cuộc tấn công mạng nhằm vào Mỹ trong tương lai.

Hạnh Nhân (Theo RT)

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất