Ngỡ ngàng trước những cây có 10 loại quả khác nhau ở Hà Nội

19:22 18/01/2016

Giáp Tết Nguyên đán 2016, người dân chơi cây cảnh lại nô nức tìm đến vườn cây cảnh độc nhất vô nhị của ông Phan Đức Giáp (thôn Bãi, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Hà Nội). Nơi có những cây có tới 10 loại quả khác nhau, rất lạ và độc trên cùng một cây của Hà Nội.

Vườn cây cảnh nhà ông Giáp những ngày giáp Tết luôn tấp nập người đến xem cây và đặt mua.
Ông Giáp (bên phải), có kinh nghiệm 14 năm trồng cây, sau nhiều năm ghép cây “Ngũ quả”, năm nay ông quyết định ghép 10 loại quả khác nhau lên 1 cây với ý nghĩa “thập toàn thập mỹ”.
hứ đặc biệt thu hút người chơi cây cảnh tìm đến vườn của ông Giáp là gốc cây bưởi Diễn với 10 loại quả khác nhau được ghép lên cây. Các quả được ghép lên gồm: bưởi, chanh, cam, quýt, phật thủ, quất… với các giống khác nhau.
Để ghép hoàn thiện 1 cây không hề đơn giản. Người ghép sử dụng gốc của cây bưởi Diễn, sau đó cẩn thận ghép các loại quả lên theo thứ tự đặc biệt.

Quả bưởi được ghép vào cây đầu tiên, vào khoảng tháng 4 Âm lịch. 
Sau đó đến khoảng tháng 5, tháng 6 thì cam và quýt được ghép vào gốc 
Quả phật thủ được ghép cuối cùng vào khoảng tháng 10
Không chỉ ghép quả lên thân cây, ông còn tạo hình hồ lô, tạo chữ “Lộc – Tài” cho quả.
Đến khoảng đầu tháng 12 Âm lịch thì các loại quả lần lượt được bóc lớp bọc ni lông ra.
Mỗi cây có giá từ 1,5 đến 7 triệu đồng tùy vào kích cỡ. Đến nay quả nửa số cây trong vườn đã được khách đặt mua, cây có khách đặt thường được ông Giáp dùng bút xóa để đánh dấu.

Phong Linh/Theo Lao động


Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất