Dân Mỹ rầm rộ biểu tình phản đối tấn công Syria

Hàng trăm người biểu tình đã tập trung tại các thành phố lớn trên khắp nước Mỹ để phản đối vụ nã tên lửa vào một căn cứ không quân Syria. Mặc dù đa số các cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình song đã có một vài người bị bắt.

20:45 08/04/2017

Các cuộc biểu tình “khẩn cấp” đã diễn ra tại ít nhất 12 thành phố của nước Mỹ vào hôm 7/4. Liên minh Hành động chấm dứt chiến tranh và phân biệt chủng tộc (ANSWER) tổ chức kêu gọi biểu tình rộng rãi trên mạng xã hội.

Người biểu tình vây kín tháp Trump.

Tổ chức này gọi việc Mỹ xác nhận chính phủ Syria thực hiện các cuộc tấn công vào người dân của họ là “không có căn cứ”, đồng thời yêu cầu một cuộc điều tra độc lập.

Tại khu Manhattan, thành phố New York, những người biểu tình tập trung tại tháp Trump và Quảng trường Thống nhất. Những hình ảnh được chia sẻ trên Twitter cho thấy một người biểu tình đã bị bắt.

Tại Quảng trường Thống nhất, New York.Tại Quảng trường Thống nhất, New York.

Một số người biểu tình và phản đối biểu tình đã có mặt tại quảng trường Pershing, thành phố Los Angeles.

Một cuộc biểu tình phản đối việc Mỹ tấn công tên lửa Syria tại Los Angeles. Một cuộc biểu tình phản đối việc Mỹ tấn công tên lửa Syria tại Los Angeles.

6 người đã bị bắt tại Jacksonville, bang Florida sau khi những người biểu tình phản đối vụ tấn công Syria đụng độ với những người chống biểu tình, theo WFOX. Văn phòng cảnh sát trưởng Jacksonville xác nhận 3 người đã bị bắt vì tham gia một cuộc đụng độ, trong khi 3 người khác bị còng tay vì hành hung một người thi hành công vụ.

Người biểu tình mang theo biểu ngữ đòi hòa bình cho Syria tại Boston.Người biểu tình mang theo biểu ngữ đòi hòa bình cho Syria tại Boston.

Tại Boston, những người biểu tình vừa tuần hành vừa hô vang khẩu hiệu: “Đừng ném bom Trung Đông, chúng tôi đòi hỏi công lý, chúng tôi cần hòa bình”.

Những người biểu tình mang theo tấm biển có dòng chữ “Không chiến tranh tại Syria” cũng tập trung bên ngoài Nhà Trắng, thủ đô Washington DC.

Tại San Francisco.Tại San Francisco.

ANSWER đang kêu gọi các cuộc biểu tình tiếp diễn tới hết cuối tuần nhằm “yêu cầu chấm dứt cuộc chiến chống lại Syria”.

Nguồn: vietnamnet.vn

Mỹ bất ngờ phóng 59 tên lửa tấn công căn cứ quân sự Syria

Mỹ bất ngờ phóng 59 tên lửa tấn công căn cứ quân sự Syria

Hai tàu khu trục Mỹ phóng 59 tên lửa hành trình vào một sân bay quân sự gần thành phố Homs, Syria nhằm phản ứng trước cuộc tấn công bằng khí độc chết người tại khu vực phe nổi dậy nắm giữ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất