10 Ngôi Trường Trong Mơ (Cùng Những Nỗi Lo Đi Kèm)

Tuyển sinh đại học là một cuộc phiêu lưu đầy cảm xúc. Một mặt, đó là niềm phấn khích trong việc được lựa chọn một môi trường mới để học tập và vui chơi trong suốt quá trình trưởng thành và phát triển sự nghiệp.

07:48 09/04/2017

Mặt khác, đó là sự căng thẳng trong quá trình nộp đơn, những khoản nợ (nếu có) và nỗi lo rằng liệu những công sức bỏ ra có thật sự đáng giá cho chặng đường dài sắp tới.

The Princeton Review đã thực hiện một cuộc khảo sát nhằm tìm hiểu về cách mà phụ huynh và học sinh tiếp cận với thông tin của các trường đại học. Khảo sát được tiến hành từ tháng 6 năm 2016 đến tháng 1 năm nay, bao gồm 8.499 học sinh và 2.020 phụ huynh đại diện cho tất cả 50 tiểu bang và Washington D.C., cùng với hơn 20 quốc gia ở nước ngoài.

Kết quả khảo sát cho biết, có 10 trường đại học được coi là mơ ước của các học sinh.

1. Đại học Stanford

2. Đại học Harvard

3. Viện Công nghệ Massachusetts

4. Đại học New York

5. Đại học California, Los Angeles

6. Đại học Columbia

7. Đại học Princeton

8. Đại học California, Berkeley

9. Đại học Pennsylvania

10. Đại học Yale

Top 3 là những trường có danh tiếng trên toàn cầu: Stanford, Harvard và Viện Công nghệ

Massachusetts. Còn lại là những trường có tiếng tăm hàng đầu khác.

Dưới đây là danh sách những trường mà phụ huynh mong muốn cho con mình theo học:

1. Đại học Stanford

2. Đại học Princeton

3. Đại học Harvard

4. Viện Công nghệ Massachusetts

5. Đại học Duke

6. Đại học Pennsylvania

7. Đại học Michigan – Ann Arbor

8. Đại học New York

9. Đại học Cornell

10. Đại học Notre Dame

Tất cả đều là những trường đại học lớn, nhưng được học tại đây không có nghĩa là sẽ mang đến cho họ một sự nghiệp vững chắc hay một cuộc sống thành công. Theo Rob Franek – biên tập viên của Princeton Review, ở Mỹ còn có rất nhiều lựa chọn khác, nhưng danh tiếng của một số trường dường như lấn át quyết định của họ. Khoản nợ cũng là một áp lực nặng nề. Theo Franek, trong những năm gần đây, chi phí học đại học đã trở thành nỗi lo số một đối với học sinh và các bậc phụ huynh. "Chi phí đại học tiếp tục tăng gấp hai đến ba lần so với tốc độ lạm phát hàng năm trong 20 năm qua", Franek cho biết. Kết quả khảo sát cho biết, có 85% người dự đoán chi phí học tập của họ sẽ tốn hơn 50.000 USD.

Trong số đó, 43% dự kiến họ sẽ phải trả hơn 100.000 USD. Ngày nay, có từ 75% đến 80% sinh viên được nhận hỗ trợ tài chính từ nhiều nguồn khác nhau. Đứng trước mối lo về những khoản nợ phải trả, nhiều phụ huynh và học sinh đã yêu cầu các trường đại học trình bày về những lợi ích mà họ sẽ đầu tư trở lại. Câu trả lời từ các trường đại học thường kèm theo những thông tin về mạng lưới nghề nghiệp của trường, cũng như số liệu thống kê về tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp hoặc tìm được việc làm.

Mỹ tốn bao nhiêu cho vụ tấn công Syria?

Mỹ tốn bao nhiêu cho vụ tấn công Syria?

Chi phí cho 59 tên lửa hành trình Tomahawk mà quân đội Mỹ dùng để tấn công căn cứ của Syria sáng 7/4 dao động từ khoảng 60 triệu USD đến hơn 90 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất