Ngỗng di cư chết hàng loạt sau khi đậu trên mặt hồ nhiễm bẩn

Tiểu bang Montana mới đây chứng kiến một hiện tượng lạ khi nhiều đàn ngỗng di cư tới và chết hàng loạt do đậu trên mặt hồ ô nhiễm.

15:42 07/12/2016

1-1443
Hàng nghìn con ngỗng tuyết chết bất thường trên mặt hồ.

 

Theo Guardian, nguyên nhân dẫn đến đàn ngỗng tuyết chết hàng loạt là do chúng bị buộc phải nghỉ chân tại hồ nước bị ô nhiễm thuộc địa phận một khu mỏ lộ thiên cũ tại Montana để tránh bão tuyết. Số lượng ngỗng chết có thể lên tới vài nghìn con.

Mark Thompson, Giám đốc môi trường của công ty tài nguyên mỏ Montana là người chứng kiến vụ việc từ ngày 28/11, mô tả mặt hồ trắng xóa vì “tràn ngập xác ngỗng chết”.

Nhân viên của công  ty mỏ đã phải sử dụng đèn sân khấu, và các dụng cụ gây tiếng ồn để đuổi đàn ngỗng ra khỏi vùng nước nhiễm bẩn.

Khi đang thực hiện công tác cứu đàn ngỗng, các nhân viên của công ty nhận được thông báo về sự xuất hiện “bất ngờ” của hơn 25,000 con ngỗng trên bầu trời, nằm cách hồ khoảng 25 dặm.

“Tôi không thể xác định được có chính xác bao nhiêu con ngỗng tuyết vào ngày hôm đó. Chúng xuất hiện dày đặc và có số lượng nhiều hơn bất cứ điều gì tôi từng thấy trong suốt 21 năm làm việc tại đây”, ông Thompson kể lại.

Ông cũng cho biết, thông thường vùng hồ đón nhận khoảng từ 2,000 đến 5,000 chim di cư mỗi năm. Sự xuất hiện của nhiều đàn ngỗng tuyết di cư ào ạt đến vùng Montana là điều chưa từng thấy trước đây.

Ông lưu ý thêm rằng, hiện loài ngỗng tuyết có số lượng từ 4 đến 6 triệu con trên lục địa và có chiều hướng tăng mạnh tới mức đáng lo ngại trong thời gian gần đây.   Được biết công ty mỏ Montana có thể bị phạt nặng bởi Cơ quan Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ (EPA) trước hành động đuổi đàn ngỗng ra khỏi vùng hồ bị ô nhiễm, tuy nhiên ông Thompson lại cho biết đây là điều hoàn toàn chính đáng.

Nguyễn Nguyễn

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất