Học khu Los Angeles Unified thắt chặt quyền ra vào trường học của cán bộ nhập cư

LAUSD là viết tắt của Los Angeles Unified School District, là một học khu quản lý khu vực Los Angeles, tiểu bang California, Hoa Kỳ. Hội đồng quản trị trường Los Angeles hôm thứ Ba đã nhất trí thông qua một loạt các chính sách mà các thành viên hội đồng quản trị cho biết sẽ cung cấp cho các gia đình mức độ bảo vệ cao hơn so với các cuộc đột nhập của liên bang.

23:30 15/05/2017

Trong số các biện pháp bảo vệ trong bộ hướng dẫn có điều khoản: Không cán bộ nhập cư nào được phép vào trường mà không có sự thông quan của người quản lý nhà trường, những người này sẽ tham vấn với luật sư khu vực.

Hệ thống trường học lớn thứ hai của quốc gia đã thể hiện rõ ràng ý định kể từ khi Donald Trump được bầu làm tổng thống vào tháng mười một và hứa sẽ thực thi nghiêm minh luật nhập cư. Hội đồng quản trị đã phê chuẩn một nghị quyết tương tự vào tháng hai năm 2016, cũng kêu gọi sự can thiệp của giám sát viên cũng như cho việc huấn luyện bắt buộc đối với nhân viên và các gia đình.

Thành viên hội đồng Monica Garcia, người cũng tài trợ cho nghị quyết, cho biết các hướng dẫn mới làm rõ vị trí của khu học chánh hơn.

"Đây là những cam kết mà chúng tôi đã thực hiện", cô nói.

"Đây là một cơ hội quan trọng để LAUSD trở thành mô hình cho quốc gia và cho quốc gia", ông Sylvia Torres-Guillén, giám đốc công ty giáo dục của ACLU ở California nói.

Nghị quyết bao gồm cả việc đổ lỗi cho các hành động của Hoa Kỳ để thúc đẩy người dân qua lại biên giới: "Di cư đến đất nước này thường bị thúc đẩy bởi các yếu tố xã hội, kinh tế, chính trị và điều kiện bản xứ, nguyên nhân là một phần từ chính phủ Hoa Kỳ và chính sách lợi ích của công ty. Người nhập cư và gia đình họ có quyền được đối xử nhân đạo ở đất nước này. "

Nghị quyết cũng bảo vệ chính sách từ Cựu Tổng thống Obama "Số lượng lưu vong của các cuộc trục xuất trong những năm gần đây đã làm vỡ tan những gia đình hạnh phúc và gây ra nỗi sợ hãi lan rộng."

Hàng triệu người đang sống ở Hoa Kỳ mà không có sự cho phép hợp pháp. Nhiều người là cha mẹ hoặc người thân của trẻ em, những người có quyền được học ở các trường công lập lâu dài bất kể tình trạng nhập cư của họ.

Torres-Guillén cho biết điều quan trọng là nhân viên trường biết chính xác phải nói gì và làm gì nếu nhân viên di trú đến. Nhà trường phải nói với họ chỉ để họ giữ khoảng cách. Sau đó, nó sẽ thuộc về các quan chức cao cấp để đánh giá tính hợp lệ của các giấy tờ nhập cư và bất kỳ thẩm quyền pháp lý nào.

Sự lo lắng về những cuộc bắt bớ người nhập cư trong vùng lân cận của các trường học đã tăng lên ở Los Angeles vào tháng hai, khi một người cha là Romulo Avelica-Gonzalez, bị bắt giam ngay trên đường đưa các con đến trường.

Gia đình của Romulo Avelica-Gonzalez tham vấn với một luật sư bên ngoài trạm cảnh sát L.A. sau khi anh bị bắt giam.

Trước khi bỏ phiếu, các diễn giả đã làm chứng về lý do tại sao họ cảm thấy rằng việc giải quyết là cần thiết.

Hiệu trưởng Sascha Robinett của trường PUC Milagro Charter ở Lincoln Heights nói: "Gia đình và học sinh của tôi đang sống trong một trạng thái sợ hãi liên tục.”

Angelina Calderon, một cư dân địa phương đã tốt nghiệp từ L.A. Unified, cho biết những đứa trẻ của gia đình cô đang trong "tình trạng hỗn độn.”

"Những đứa trẻ này nên tham gia vào việc học và chơi nhưng thay vào đó, chúng bị bao vây bởi nỗi sợ hãi.”

Ngọc Ánh/latimes.com
Số phận những thiếu niên sống tại L.A có bố mẹ là người nhập cư bất hợp pháp

Số phận những thiếu niên sống tại L.A có bố mẹ là người nhập cư bất hợp pháp

Những thiếu niên được sinh ra bởi bố mẹ là người nhập cứ bất hợp pháp. Họ luôn phải sông trong một sợi dây gò bó vô hình và nỗi lo sợ cha mẹ mình sẽ bị bắt đi bất cứ lúc nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất