Nhân viên cả công ty… khỏa thân đi làm để kêu gọi bảo vệ môi trường

Các nhân viên của hãng mỹ phẩm Lush chi nhánh tại Mỹ đã đồng loạt… khỏa thân tại nơi làm việc để kêu gọi bảo vệ môi trường và giảm việc sử dụng bao bì khi bán sản phẩm.

21:08 07/06/2017

Các nhân viên của hãng mỹ phẩm Lush đồng loạt khỏa thân bên ngoài một cửa hàng
Các nhân viên của hãng mỹ phẩm Lush đồng loạt khỏa thân bên ngoài một cửa hàng 

Nhân viên cửa hàng bán mỹ phẩm Lush ở các thành phố lớn tại Mỹ, từ New York, Philadelphia… đã đồng loạt cởi bỏ quần áo và chỉ mang trên mình một chiếc tạp dề vào ngày thứ năm tuần trước (1/6) như một cách để gửi đi thông điệp bảo vệ môi trường.

Trước đó đại diện của Lush chi nhánh tại Mỹ đã đưa ra thông báo rằng các nhân viên của công ty sẵn sàng khỏa thân tại nơi làm việc để nêu cao nhận thức về việc không sử dụng bao bì khi mua bán sản phẩm. Ban đầu nhiều người tưởng rằng đây chỉ là một lời nói đùa, nhưng cuối cùng các nhân viên của hãng mỹ phẩm này đã thực sự làm điều đó.

Đại diện của Lush chi nhánh tại Mỹ sau đó đã giải thích rằng hiện các loại bao bì đang chiếm đến 80% lượng rác thải thu được tại các bãi biển, với gần 300.000 tấn bao bì ở ngoài đại dương. Các loại bao bì này phải mất hàng trăm thậm chí hàng ngàn năm để phân hủy và giải phóng hóa chất độc hại vào môi trường khi chúng bị phân hủy. Trước thực trạng đó, các nhân viên của Lush đã quyết định có một hành động nào đó để kêu gọi tất cả mọi người giảm việc sử dụng bao bì khi mua bán sản phẩm và họ đã quyết định cùng nhau khỏa thân tại nơi làm việc.

Nhiều hình ảnh được lên mạng xã hội cho thấy các nhân viên, bao gồm cả nam lẫn nữ, tại các cửa hàng của Lush chỉ mang trên mình chiếc tạp dề và hoàn toàn khỏa thân ở bên trong lẫn bên ngoài cửa hàng.

“Hầu hết các loại bao bì đã được sản xuất vẫn tồn tại cho đến ngày nay, đó là lý do các doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực phải chịu trách nhiệm và giới thiệu cho người dùng những giải pháp thay thế thân thiện với môi trường”, Brandi Halls, Giám đốc truyền thông của Lush cho biết. “Chúng tôi hy vọng hành động của mình có thể tạo cảm hứng cho người dùng và ngành công nghiệp để xem xét lại cách thức đóng gói của họ”.

Được biết khoảng 35% các sản phẩm của Lush được bán mà không đóng gói hoặc không sử dụng bao bì.

Theo Dân trí

Tags:

[

[

[

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất