Đem tặng chiếc xe mới mua chỉ vì 1 phong thư ‘bí mật’, người đàn ông tạo ra 2 ‘phép màu’ cùng một lúc

Không có món quà nào tuyệt vời hơn lòng tốt và sự cho đi. Câu chuyện dưới đây sẽ cho bạn thấm thía hơn về thông điệp thiện lành của tạo hóa: khi bạn dùng tấm lòng chân thành đối đãi với hết thảy, những điều kỳ diệu nhất sẽ xảy đến.

09:30 26/08/2017

ong-1

Chỉ còn vài tuần nữa, Jada, con gái của ông Kevin Duke, sống ở thành phố Flattwood thuộc bang Kentucky, Hoa Kỳ sẽ bước sang tuổi 16. Giống như nhiều người cha không mấy dư giả, ông Kevin quyết định dành hầu hết số tiền tiết kiệm của mình mua cho cô bé một chiếc xe đã qua sử dụng khi cô bé bắt đầu đến tuổi trưởng thành.

Muốn đảm bảo chắc chắn chiếc xe hơi mà con gái mình sẽ lái là tuyệt đối an toàn, ông Kevin đã trực tiếp kiểm tra kỹ lưỡng mọi máy móc, mở hết các khoang chứa đồ, các khe, rãnh hở trong xe, và lái thử trước khi có thể giao cho con gái sử dụng.

Vì cô bé chưa đủ 16 tuổi để được lái xe, ông Kevin vẫn có thời gian kiểm tra độ an toàn của xe vào những ngày sau khi mua. Hôm đó, vô cùng bất ngờ khi mở khoang chứa đồ trong xe, ông phát hiện thấy một phong thư, trước đó, mặc dù đã xem xét đến gần 6 lần khoang chứa này, ông không hề trông thấy nó.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình về những điều xảy ra ông viết: “Thật kỳ lạ, hôm qua khi ngồi trong xe, đang ngó nghiêng, tôi vô tình mở lại khoang chứa đồ ở bên trên bảng khí cụ (chỗ này tôi đã mở ra kiểm tra đến 6 lần rồi). Lần này, bất chợt, tôi trông thấy một tấm đệm cao su ở đáy khoang, chả hiểu làm sao, tôi lại kéo nó ra“.

Và thế là bức thư rơi xuống, ngoài bìa thư đề dòng chữ: “Gửi đến chủ nhân mới của chiếc xe – Thông tin quan trọng ở bên trong“. Hồi hôp, ông Kevin từ từ mở phong bì ra. Ông thực sự bị sốc vì những điều ông đọc được trong bức thư để lại trong chiếc xe vừa mua cho con gái mình.

Chủ nhân của bức thư là một người mẹ trẻ, chắc hẳn cô đã viết nó trong lúc vô cùng xúc động. Với nét chữ run run, nắn nót, cô bày tỏ: “Gửi tới người mua chiếc xe này!

Tôi chỉ muốn ông/bà biết rằng chiếc xe mà ông/bà vừa mua vô cùng đặc biệt. Chiếc xe đó là tài sản của mẹ tôi. Mới đây mẹ tôi, con gái 6 tuổi của tôi và em ruột của bà đã vĩnh viễn ra đi trong một vụ hỏa hoạn. Chiếc xe là nơi lưu giữ vô vàn những kỷ niệm đẹp đẽ của gia đình tôi… Vì có một số vấn đề về giấy tờ liên quan mà bảo hiểm đã không thể chi trả cho các tổn thất của gia đình, nên cuối cùng, đến cả chiếc xe, kỷ vật duy nhất về mẹ, tôi cũng không thể giữ lại… Tôi đã mất tất cả, gia đình, nhà cửa và bây giờ là chiếc xe này… nó là kỷ vật cuối cùng và duy nhất có thể cho tôi cảm nhận được sự kết nối với những người đã khuất”.

thu-1

Trong thư, bằng những lời lẽ đầy yêu thương, cô miêu tả chiếc xe như một người bạn thân thiết, gắn bó với gia đình cô trong suốt quãng thời gian mẹ cô còn sống.

Cô khẩn thiết mong người chủ mới hãy yêu quý chiếc xe như cô và mẹ cô đã từng yêu quý nó. Cô hy vọng chiếc xe sẽ là người bạn, luôn mang đến những kỷ niệm đẹp cho gia đình chủ nhân mới.

Cô nhấn mạnh: “Nhân đây, chúng tôi gọi chiếc xe là Sylvia. Ngay ngày đầu tiên có chiếc xe này, mẹ đã lái, chở tất cả chúng tôi đi vòng quanh thành phố. Lúc đó, trên đài đang phát đi bài hát ‘Mẹ của Sylvia’ của ban nhạc rock Dr. Hook [& the Medicine]. Cái tên [Sylvia] đã gợi lên khi con gái tôi nói rằng chúng tôi nên đặt tên cho chiếc xe này. Vì vậy, mong ông/bà vui lòng đừng thay đổi tên của chiếc xe. Nếu ông/bà muốn bán Sylvia, xin hãy cố gắng tìm tôi. Tôi vừa phải chi trả cho 3 đám tang, nên không thể mua nó ngay lúc này. Nhưng hy vọng, tôi sẽ có tiền để mua lại nó nếu như sau này ông/bà không còn cần nó nữa“.

thu-2

Gần như bị chấn động bởi những gì đọc được trong thư, ông Kevin càng lúc càng nhận thấy mình cần phải tìm mọi cách để có thể giúp cô gái ‘đoàn tụ’ với Sylvia. Việc đầu tiên ông làm là đăng toàn bộ lá thư của cô lên mạng xã hội. Ông đã tìm được cô nhờ cách này. Khi đọc tâm nguyện thiện lành muốn trả lại cho cô gái kỷ vật đặc biệt ấy, nhiều độc giả đã ủng hộ, và không ít người đã quyết định hỗ trợ ông tài chính, để ông, cuối cùng, đã đủ tiền mua cho con gái Jada một chiếc xe mới.

Câu chuyện đẹp về những tấm lòng nhân ái có sức lan toả mạnh mẽ, nó mang lại năng lượng và nuôi dưỡng tình yêu thương trong tâm hồn mỗi chúng ta. Tôi tin rằng tất cả những ai đã và đang ủng hộ ông Kevin chắc chắn sẽ xử sự như ông sau khi đọc bức thư của cô gái. Và tôi cũng tin những điều bất ngờ và kỳ diệu đều đang chờ đợi họ ở phía trước trong cuộc đời này.

Tags:
Học bổng du học Mỹ và những gáo nước lạnh

Học bổng du học Mỹ và những gáo nước lạnh

Trần Thị Diệu Liên – nữ sinh chinh phục học bổng toàn phần trị giá hơn 300.000 USD của Đại học Harvard, Mỹ – chia sẻ kinh nghiệm du học.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất